Chuyên mục: Tin tức

Tại sao doanh nghiệp nên sớm chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử?

Hóa đơn điện tử là hình thức quản lý hóa đơn, chứng từ hiện đại và đem lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Bài viết của quanlytailieu.vn sẽ gửi đến độc giả những lý do tại sao doanh nghiệp nên sớm chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử.

hướng dẫn thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử lần đầu

Làm thế nào để đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử? Đây là câu hỏi được gửi nhiều nhất đến cho đội ngũ phát triển nội dung của quanlytailieu.vn. Chính vì thế, bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.

hóa Quy định sử dụng hóa đơn điện tử

Có cần đóng dấu trên hóa đơn điện tử hay không?

Một trong những điểm yếu cố hữu của các doanh nghiệp Việt Nam là dành ít sự chú ý đến các vấn đề về mặt pháp lý. Và trong quá trình triển khai hóa đơn điện tử, một công nghệ mới có thể tạo nên một cuộc cách mạng trong quản lý chứng từ, hóa đơn cho các doanh nghiệp Việt Ma trong kỷ nguyên 4.0, điểm yếu đó lại càng được bộc lộ rõ. Qua một cuộc phòng vấn ngắn để tìm hiểu về mức độ am hiểu về các quy định pháp lý của các doanh nghiệp về hóa đơn điện tử, phần lớn đều không thể trả lời được câu hỏi: “Hóa đơn điện tử có cần đóng dấu không?”. Chính vì thế, bài viết hôm nay của quanlycongvan.com.vn sẽ giúp quý độc giả giải quyết câu hỏi đó

Những điều cần biết về đăng ký hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử hiện đang cho thấy những ưu thế vượt trội của nó so với hóa đơn giấy truyền thống. Vậy việc doanh nghiệp đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có dễ dàng không, những thủ tục quy định nào cần phải lưu ý trước khi đăng ký hóa đơn điện tử.

Doanh nghiệp đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử cần những điều kiện gì?

  • Doanh nghiệp đang giao dịch điện tử trong kê khai thuế hoặc doanh nghiệp đang sử dụng giao dịch điện tử trong ngân hàng.
  • Doanh nghiệp cần phải có địa chỉ mạng, có thể kiểm soát, sử lý và lưu trữ hóa đơn điện tử.
  • Doanh nghiệp phải có chữ ký số
  • Doanh nghiệp phải có đội ngũ nhân viên đủ trình độ để xử lý việc khởi tạo , lập và sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định.

Những điều cần biết về đăng ký hóa đơn điện tử

Đăng ký phát hành hóa đơn điện tử cần thủ tục gì?

  • Bước 1:  Doanh nghiệp – tổ chức phải thực hiện ra quyết định về việc sử dụng hóa đơn điện tử cho cơ quan Thuế bằng giấy hoặc văn bản điện tử.(theo Mẫu số 1 Phụ lục của Thông tư 32/20111/TT của Bộ Tài Chính  ngày 14/03/2011 của Bộ Tài Chính hướng dẫn về nội dung của HĐĐT).
  • Bước 2: Trước khi khởi tạo và sử dụng hóa đơn điện tử phải thông báo kèm theo Thông tư phát hành hóa đơn điện tử gửi cơ quan Thuế quản lý trực tiếp.
  • Bước 3: Sử dụng chữ ký số ký vào hóa đơn điện tử mẫu và gửi theo đúng định dạng đến cơ quan Thuế.

Lưu ý: Hoàn thành thủ tục giấy tờ ở 3 bước trên và gửi cho cơ quan Thuế cùng một lúc.

Trong trường hợp nếu cơ quan thuế không có phản hồi bằng văn bản về việc sử dụng hoá đơn điện tử của doanh nghiệp sau 2 ngày làm việc, thì doanh nghiệp nghiễm nhiên được phép xuất hoá đơn điện tử một cách hợp pháp.

Những điều cần biết về đăng ký hóa đơn điện tử

Khi nào doanh nghiệp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử:

Nghị định 119/2018/NĐ-CP Chính phủ yêu cầu việc thực hiện triển khai hóa đơn điện tử tại các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ và cá nhân kinh doanh phải được hoàn thành chậm nhất là ngày 01/11/2020. Đối với những doanh nghiệp mới thành lập bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử từ 11/2018.

Tổng hợp những thông tin cần thiết về nghị định 119/2018/NĐ-CP có thể tham khảo tại đây.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp các thông tin liên quan đến điều kiện doanh nghiệp – tổ chức kinh tế phát hành hóa đơn điện tử và các bước đăng ký hóa đơn điện tử.

Bạn có biết 5 kỹ năng cần phải có để thành công trong kỷ nguyên 4.0

Bạn có biết 5 kỹ năng cần phải có để thành công trong kỷ nguyên 4.0

Kỷ nguyên 4.0 đang phát triển một cách mạnh mẽ, nếu bạn vẫn giữ những thói quen làm việc cũ kĩ không phù hợp với thời đại 4.0 này thì có thể bạn sẽ phải thôi việc trong thời gian sớm thôi. Việc những văn phòng không giấy với phần mềm văn phòng điện tử đang xuất hiện ngày càng nhiều nắm giữ rất nhiều tính năng độc đáo và tiện lợi hơn rất nhiều sẽ giúp cho doanh nghiệp xử lý công việc nhanh hiệu quả.

Bạn có biết 5 kỹ năng cần phải có để thành công trong kỷ nguyên 4.0

Sau đây sẽ là 5 kỹ năng mà bạn cần hoàn thiện ngay trong thời đại 4.0 này.

  1. Tiếp tục học

Học, học nữa, học mãi… vẫn là một câu nói luôn luôn đúng. Việc học thêm một kỹ năng mới sẽ giúp bạn nâng cao giá trị của mình với các sếp.

  1. Xây dựng và duy trì mạng lưới quan hệ

Mặc dù học các kỹ năng mới có vai trò quan trọng trong sự phát triển nghề nghiệp của bạn, tuy nhiên, không chắc là chúng ta có thể đi xa mà không có sự giúp đỡ từ những người khác trong cộng đồng. Vì vậy, bạn cần luôn dành thời gian cho việc duy trì các mối quan hệ hiện hữu cũng như không ngừng mở rộng mạng lưới này, đặc biệt trong lĩnh vực hoạt động của mình.

  1. Luôn cập nhật

Một trong những việc cần làm khi xây dựng mạng lưới kết nối một cách chuyên nghiệp là định vị bản thân như một người mà mọi người muốn theo dõi. Nghĩa là bạn cần thường xuyên cập nhật kiến thức và tin tức trong ngành của mình, phản ánh và chia sẻ trực tuyến.

Điều đó không chỉ khiến bạn xuất hiện như một nhà lãnh đạo tư tưởng, mà còn giúp bạn nổi bật giữa các đồng nghiệp và trước nhà tuyển dụng tiềm năng, những người có thể mang đến cho bạn những cơ hội mới.

  1. Thích nghi

Thị trường việc làm liên tục phát triển và chịu sự tác động trực tiếp của công nghệ, để duy trì chỗ đứng và tiếp tục thành công, bạn không có cách nào khác là phải chào đón sự thay đổi và đi cùng với nó. Bạn cần quan tâm một cách tích cực đến sự phát triển của ngành mình, liên tục cập nhật thông tin để đảm bảo không bị lỗi nhịp.

  1. Cân bằng

Sự phát triển của công nghệ khiến cho ranh giới giữa làm việc và giải trí trở nên mờ nhạt. Bạn cần “cảnh giác” với điều này, bằng cách đặt ra thời gian biểu cũng như kế hoạch làm việc một cách khoa học, tránh bị quá tải bởi công việc hay mất tập trung.

Chìa khóa ở đây là tìm ra mức độ cân bằng phù hợp với cá nhân mình.

 

>>> Xem thêm: tra cưu hóa đơn điện tử nhanh và chính xác nhất

Việc sử dụng phần mềm trong quản lý công việc cloudoffice có lợi ích gì?

Việc sử dụng phần mềm CloudOffice trong quản lý công việc có lợi ích gì?

Trong xu thế văn phòng điện tử hiện nay, việc doanh nghiệp đầu tư một phần mềm văn phòng điện tử trong đó có cả tính năng quản lý tài liệu chuyên nghiệp sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho công ty. Chúng ta cùng tìm hiểu những lợi ích này nhé

  • Phần mềm quản lý tài liệu sẽ nâng cao hiệu suất công việc, Phần mềm CloudOffice với tính năng quản lý công việc chuyên nghiệp và thân thiện với người dùng sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý được mọi công việc mọi lúc mọi nơi.
  • Phần mềm quản lý công việc CloudOffice quản lý tổng thể công việc của mọi nhân viên trong công ty, phân công công việc, theo dõi tiến trình và kết quả công việc, thời gian hoàn thành và các deadline của công việc đó. Đưa ra cảnh báo nhắc nhở, các phương án ngay trên phần mềm.
  • Tối ưu hóa công việc giữa các phòng ban với nhau, giúp trao đổi thông tin về công việc ngay trên máy tính cũng như smartphone, tạo dựng một môi trường văn phòng điện tử hiện đại, chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.
  • Tăng năng suất làm việc của nhân viên, giảm chi phí vận hành bộ máy văn phòng.
  • Giảm hầu hết các giấy tờ, văn bản giấy vì phần mềm cũng đã trang bị một trình quản lý văn bản điện tử chuyên nghiệp.
Việc sử dụng phần mềm trong quản lý công việc cloudoffice có lợi ích gì?
Việc sử dụng phần mềm trong quản lý công việc cloudoffice có lợi ích gì?

Cùng với sự phát triển của hóa đơn điện tử, thì những phần mềm văn phòng điện tử như CloudOffice sẽ mang lại cho doanh nghiệp một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, chú trọng việc mang lại một năng suất làm việc tối đa cho nhân viên.