Thành phố Hồ Chí Minh triển khai thành công chính phủ điện tử

thanh-pho-ho-chi-minh-trien-khai-thanh-cong-chinh-phu-dien-tu-01

Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị đi đầu trong áp dụng công nghệ thông tin vào xử lý công việc văn phòng các cấp. Khi đưa vào triển khai chính phủ điện tử, mô hình này đã nhanh chóng phát triển rộng khắp giúp công việc hành chính trở nên năng suất và hiệu quả hơn cách làm truyền thống.

TP.Hồ Chí Minh triển khai mạnh mẽ chính phủ điện tử cả 4 cấp

Thay vì thực hiện công việc ở các cấp hoàn toàn bằng phương pháp truyền thống, công nghệ thông tin giúp rút ngắn thời gian thực hiện và xóa đi khoảng cách địa lý. Từ đó giúp tiết kiệm được chi phí không nhỏ vào ngân sách nhà nước để tăng lương hay thực hiện thêm nhiều chế độ phúc lợi cho người dân.

Từ năm 2010, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh đã đưa CNTT vào áp dụng ở cấp TP và nhanh chóng lan rộng xuống các cấp phía dưới. Bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở TTTT TPHCM cho biết, giai đoạn 2010-2016, TPHCM đã tích cực đẩy mạnh phát triển các ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và điều hành của chính quyền TP. Những ứng dụng đã triển khai là: Văn phòng điện tử; Tác nghiệp chuyên ngành và “một cửa” điện tử.

Trong những ứng dụng kể trên, văn phòng điện tử góp phần lớn trong việc tiết kiệm thời gian làm việc và chi phí cho ngân sách nhà nước. TP đã xây dựng được hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc được triển khai kết nối từ Văn phòng UBND TP và các sở, ban ngành, quận, huyện, các tổng công ty. Cụ thể, hệ thống liên thông văn bản điện tử của TP đã triển khai tới 177 đơn vị và liên thông hơn 500.000 văn bản điện tử. Bên cạnh đó, hệ thống lịch công tác, thư mời họp còn được thông qua SMS, Email, Smartphone, hệ thống họp trực tuyến được bảo mật cao…

thanh-pho-ho-chi-minh-trien-khai-thanh-cong-chinh-phu-dien-tu-02
Văn phòng điện tử giúp tiết kiệm thời gian và ngân sách hiệu quả.

Khác với văn phòng điện tử, “một cửa” điện tử là dịch vụ công trực tuyến  hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư đăng ký, hoàn tất toàn bộ hồ sơ hành chính qua mạng mà không cần phải gặp trực tiếp cán bộ, công chức.

Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết việc ứng dụng CNTT tại các địa phương trên cả nước đang được triển khai, mở rộng. Ngay từ cấp xã, bước đầu đã ứng dụng CNTT vào công việc. Tuy nhiên, việc triển khai lại rời rạc, chưa được đồng bộ, thông suốt từ các cấp. Theo ông Lê Mạnh Hà, đã đến lúc cần phải có một hệ thống (Chính phủ điện tử) thông suốt 4 cấp từ cấp xã tới huyện, thành phố và Trung ương.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà cũng cho biết: Trong thời gian tới, Văn phòng Chính phủ sẽ đẩy mạnh việc phối hợp với các tỉnh, thành để đẩy mạnh xây dựng Chính phủ điện tử theo 4 cấp.

Phần mềm văn phòng điện tử Cloudoffice là giải pháp hoàn hảo cho chính phủ điện tử và doanh nghiệp

 Với đặc tính phân cấp rõ ràng, phần mềm văn phòng điện tử CloudOffice là ứng dụng lý tưởng cho hệ thống văn phòng chính phủ các cấp và các doanh nghiệp với quy mô từ nhỏ đến lớn.

Phần mềm CloudOffice cho phép tất cả thành viên trong hệ thống kết nối với nhau mọi lúc mọi nơi với các thiết bị thông minh như smartphone, máy tính bảng, máy tính. Mọi dữ liệu, thông tin công việc cần xử lý cũng được hệ thống cập nhật thường xuyên. Chính vì vậy, việc vận hành bộ máy hành chính sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều.

Các phòng ban không cần phải di chuyển nhiều cho thao tác đưa đơn trình ký cấp trên hay tìm kiếm tài liệu giấy mất hàng giờ như trước đây. Tất cả mọi công đoạn này đều thực hiện trên Phần mềm CloudOffice.

Hệ thống Phần mềm CloudOffice có khả năng xử lý dữ liệu quy mô lớn nên bất kỳ đơn vị nào sử dụng cũng có thể yên tâm rằng mọi thông tin đã được hệ thống cập nhật sẽ được tìm thấy ngay sau vài cú nhấp chuột.

Đơn vị sử dụng Phần mềm quản lý công việc CloudOffice có thể tiết kiệm hàng trăm triệu đồng tới hàng tỷ đồng mỗi năm so với hình thức văn phòng giấy tờ truyền thống. Không còn nhiều giấy tờ phải in ấn, bớt nhiều thư tín phải chuyển phát nhanh, bớt đi công tác phí cho những đợt công tác ngắn và dài ngày, mở rộng thêm nhiều chi nhánh mà không mất nhiều phí đi lại… Phần mềm CloudOffice giống như đưa cả một chính phủ hay doanh nghiệp thu nhỏ lại trong một chiếc máy tính.

thanh-pho-ho-chi-minh-trien-khai-thanh-cong-chinh-phu-dien-tu-01
Phần mềm CloudOffice là giải pháp hiệu quả cho cải cách hành chính.

Phần mềm CloudOffice được xây dựng và phát triển bởi công ty Phát triển công nghệ Thái Sơn.  Công ty Thái Sơn đã có trên 10 năm kinh nghiệm về việc xây dựng, triển khai phần mềm trong lĩnh vực khai hải quan điện tử, thuế điện tử, hóa đơn điện tử, phần mềm văn phòng điện tử và các giải pháp công nghệ khác. Với 3 năm liên tiếp giành giải thưởng Sao Khuê (2009,2010, 2011) do hiệp hội phần mềm Việt Nam và Bộ thông tin truyền thông tổ chức trao tặng cùng nhiều bằng khen của các tổ chức uy tín.

Mọi thông tin chi tiết về hệ thống văn phòng điện tử CloudOffice xin liên hệ:

Công ty Phát Triển Công Nghệ Thái Sơn

Trụ sở: Số 11 Đặng Thùy Trâm – Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội

Tel : 04.37545222, Fax: 04.37545223

Tổng đài hỗ trợ: 1900 1286

website: cloudoffice.com.vn

 Xem thêm tin bài liên quan:

3 bước để quản lý văn phòng hiệu quả