Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam cho hay, 18.000 cán bộ, nhân viên của ngân hàng BIDV đang sử dụng hệ thống văn phòng điện tử. Dự án này xuất phát từ yêu cầu cải cách hành chính và giúp ngân hàng tiết kiệm được khoảng 24 tỷ đồng/năm.
Hệ thống văn phòng điện tử hữu ích và tiện lợi giúp lãnh đạo và nhân viên làm việc nhanh chóng hơn. Với hệ thống quản lý văn bản đã chuyển đổi các công việc văn phòng, hành chính, quản trị… từ chỗ sử dụng sử dụng văn bản giấy tờ sang sử dụng văn bản điện tử. Đặc biệt, phần mềm quản lý công việc còn có thể hỗ trợ tính năng di động (một xu hướng phát triển rất mạnh trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng thời gian qua), giúp các cán bộ, lãnh đạo dù được điều động đi công tác hay phải làm việc ở các địa điểm khác nhau trong nước và nước ngoài thì công việc quản trị điều hành, quản lý vẫn được thực hiện thông suốt.
Ông Đặng Mạnh Phổ – Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chia sẻ: “Thực tế trước đây, trong 1 thời gian khá dài, chúng tôi có rất nhiều vấn đề phải trình cấp trên phê duyệt, chỉ đạo, nhưng nếu lãnh đạo đi công tác thì chỉ có cách phải chờ. Giờ đây, với giải pháp văn phòng điện tử, thông qua các phương tiện, giải pháp di động, lãnh đạo dù đi vắng vẫn có thể xử lý công việc hàng ngày qua máy tính bảng, máy tính xách tay, điện thoại di động, nhanh chóng trả lời các câu hỏi, yêu cầu hoặc phê duyệt các đề nghị, đề xuất của cấp dưới”.
Văn phòng điện tử có rất nhiều ưu điểm, một trong số đó là giảm số lượng rất lớn giấy tờ. “BIDV hiện có 18.000 nhân sự làm việc ở trong nước và ở 1 số hiện diện thương mại ở Lào, Campuchia, Myanmar, Séc… Công việc đòi hỏi sử dụng giấy tờ rất nhiều. Tính bình quân 1 năm việc sử dụng giấy tờ, trao đổi chuyển giao giấy tờ mất khoảng 120 tỷ đồng.
Khi ứng dụng văn phòng điện tử, BIDV đặt ra mục tiêu 1 năm giảm được ít nhất 20% chi phí giấy tờ (ước tính khoảng 24 tỷ đồng). Dự án hiện vẫn đang được triển khai và nhận được những hiệu quả rõ ràng. Theo thống kê của Văn phòng BIDV với việc sử dụng văn phòng điện tử đã giúp ngân hàng tiết kiệm được khoảng 10 – 15% (hơn 10 tỷ đồng). Trong khi chi phí BIDV đầu tư để làm dự án chỉ có 11 tỷ đồng.
Ông Đặng Mạnh Phổ cũng nói thêm, hệ thống văn phòng điện tử đang được BIDV ứng dụng là minh chứng cho việc CNTT đã đi vào trong từng ngõ ngách của cuộc sống. Giờ đây, tất cả các nhân sự của BIDV đều đang sử dụng hệ thống này. Máy tính không chỉ được dùng để xử lý văn bản mà đó còn là phương tiện truyền thông tin đến từng người từ những người làm việc tập vụ, lái xe đến nhân viên văn phòng, lãnh đạo cấp cao.
Hiện nay, phần mềm văn phòng điện tử Cloudoffice được xem là giải pháp văn phòng hiện đại thông minh, tiện ích và dễ dàng cài đặt. Đây là phần mềm được xây dựng bởi công ty Phát triển công nghệ Thái Sơn. Phần mềm là hệ thống quản lý văn bản, hồ sơ tài liệu và điều hành quản trị công việc toàn diện, chuyên nghiệp. Được thiết kế một cách khoa học, phần mềm có đầy đủ chức năng trao đổi thông tin, điều hành tác nghiệp và quản lý văn bản, điều hành công việc trực tuyến trên mạng máy tính. Đặc biệt, phần mềm còn có khả năng theo dõi xử lý văn bản và điều hành công việc từ xa thông qua Internet.
Nhờ những tính năng hiện đại, ưu điểm vượt trội, phần mềm văn phòng điện tử CloudOffice hiện đang được sử dụng phổ biến, mang lại hiệu quả quản lý cho rất nhiều tổ chức nhà nước, doanh nghiệp và cá nhân sử dụng.
Để sử dụng phần mềm văn phòng điện tử CloudOffice Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Công ty Phát Triển Công Nghệ Thái Sơn
Trụ sở: Số 11 Đặng Thùy Trâm – Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội
Tel : 04.37545222, Fax: 04.37545223, website: http://thaison.vn